Danh mục sản phẩm
Quảng cáo

Cách lắp máy bơm 2 họng chuẩn chỉnh từ A - Z

Máy bơm nước giếng khoan 2 đầu hay còn được gọi với cái tên dân dụng là máy bơm 2 họng. Chúng được ứng dụng chủ yếu để bơm nước từ những chiếc giếng khoan sâu do người dân đào. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách lắp máy bơm 2 họng . Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từ A - Z.

cach lap may bom 2 hong

Nói về khả năng bơm nước sinh hoạt, hay tưới tiêu từ giếng khoan thì hẳn bạn biết có nhiều loại bơm khác cũng có thể đáp ứng. Tuy nhiên, vào mùa khô hạn, mực nước của giếng xuống sâu gây khó khăn cho khả năng hút nước thì máy bơm 2 họng là cứu tinh lúc này.

Máy bơm nước giếng khoan 2 đầu được sử dụng rộng rãi trong sinh hoạt hàng ngày với công dụng đa dạng, phục vụ bơm nước trong sinh hoạt gia đình, ứng dụng trong nông nghiệp, trong thi công công trình xây dựng. Máy chạy khoẻ, lưu lượng nước tốt, giá thành thấp, độ bền cao.

Với một chiếc máy bơm phổ biến như vậy thì việc biết cách lắp máy bơm nước giếng khoan sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi thuê thợ. Quan trọng hơn là bạn sẽ chủ động hơn cho các nhu cầu dùng nước của gia đình.

Mời bạn đọc tìm hiểu thêm:

- Tổng hợp kiến thức bơm axit nhất định phải biết.

- Bảng giá máy bơm bùn đặc cập nhật mới nhất.

Chi tiết cách lắp đặt máy bơm 2 đầu

Xắn tay lên và bắt đầu ngay thôi. Để lắp đặt máy bơm 2 đầu bạn hãy tìm xem trong nhà bạn có những dụng cụ để tháo lắp nào chúng tôi liệt kê bên dưới. Nếu chưa có, hãy ghé các cửa hàng để sắm cho đủ nhé.

cach lap may bom 2 hong

Vật tư cần chuẩn bị

  • Đường ống bơm: Có thể sử dụng loại ống nhựa PVC, ống nhựa HDPE hoặc ống kẽm. Có thể trước đây, chúng ta sẽ không quá đắn đo để quyết định lựa chọn ngay loại ống nhựa PVC vì nó bền và giá thành thấp. Tuy nhiên, mặt trái của loại vật liệu này là không thể tái chế gây ô nhiễm môi trường, có khả năng phôi nhiễm vi nhựa vào nước. Vấn nạn về ô nhiễm rác thải nhựa hiện nay đang vô cùng cấp bách. Nên chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang dùng loại ống HDPE hoặc ống kẽm.

Một lưu ý cho bạn khi lựa chọn đường ống bơm là nên lựa chọn đường ống có đường kính nhỏ hơn đường kính của đầu ra của thân bơm.

  • Măng sông
  • Van một chiều
  • Rắc co
  • Sơn, dây đay, băng tan…

Tùy thuộc vào vị trí và cách thức lắp đặt mà vật tư sẽ phát sinh thêm bạn nhé!

cach lap may bom 2 hong

Cách lắp máy bơm 2 họng

  • Thao tác lắp đặt sơ bộ các vị trí nối dây điện, và các ốc kết nối giữa động cơ và buồng máy bơm giếng.
  • Luồn dây cáp vào máy bơm tiến hành thả máy bơm. Lắp đặt mỗi đường ống dài 6m.
  • Tiến hành thả từ từ máy bơm theo từng đoạn ống đã định sẵn.
  • Thả bơm đến độ sâu nhất định. Và tiến hành hãm máy bơm bằng 1 mặt bích hàn ở trên miệng giếng khoan.
  • Tiến hành lắp đặt tủ điện. Và đường ống dẫn đến vị trí chứa nước.
  • Kiểm tra những công việc vệ sinh, sơn sửa đường ống và test thử máy bơm.

Lưu ý trước khi lắp đặt máy bơm nước giếng khoan

Máy bơm nào cũng sẽ có những khuyến cáo cần chấp hành khi lắp đặt. Với máy bơm nước giếng khoan 2 đầu thì chúng ta cần lưu ý về hàm lượng cát trong nước. Tại sao lại vậy? Vì yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến tới sự hoạt động và tuổi thọ của máy bơm.

Hãy lưu ý đến những điều chúng tôi sắp nói bên dưới!

Cát trong nước giếng khoan sâu

Như bạn đã biết, để có một chiếc giếng khoan lấy nước sử dụng, chúng ta phải đào vào lòng đất 1 độ sâu nhất định, dao động từ 40m - 120m tùy vào địa tầng của từng vùng. Vì đặc trưng này của giếng khoan và địa tầng nước không tránh khỏi hiện tượng chứa cát trong nước.

Trong quá trình tẩy rửa lỗ khoan thì lượng cát này đã được đưa lên khỏi lỗ khoan nhưng vẫn không thể sạch được hoàn toàn. Do đó cát vẫn còn tồn tại một lượng nhất định. Vì thế, đến giai đoan bơm nước bằng nước máy bơm chìm giếng khoan cần phải chú ý đến yếu tố cát trong nước.

Nếu máy bơm được lắp đặt cho một giếng mới thì các dòng bơm chìm giếng khoan phải cho chạy liên tục trong 10 phút và chỉ hơi mở van xả. Cát có thể sẽ xuất hiện sau đó và không gây nên hiện tượng quá tải động cơ và bảo vệ máy bơm. Sau đó chỉ cần mở van hoàn toàn cho đến khi nước được sạch là được.

Giới hạn an toàn khi sử dụng bơm

cach lap may bom 2 hong

Các loại máy bơm chính hãng thì máy có thể hoạt động trong giới hạn của đường cong hiệu suất cho mỗi bơm được cung cấp trong các tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất. Các loại máy bơm chỉ nên hoạt động chìm trong nước và để đảm bảo hiệu quả làm mát của động cơ thì dòng bơm tối tiểu là 60 lít/ giờ.

Có thể bạn quan tâm:

- Bảng giá bơm hóa chất thùng phuy Cheonsei

- Phân biệt bơm tăng áp và bơm đẩy cao.

 

Bảo vệ bên trong bơm hút sâu giếng khoan

  • Bảo vệ nhiệt: Nếu bạn sử dụng các loại bơm thương hiệu Pentax hoặc Ebara thì không cần quá lo lắng về vấn đề này. Vì trong máy bơm của chúng đã được tích hợp cảm biến nhiệt giúp bảo vệ bơm hiệu quả trong từng trường hợp động cơ hoạt động quá công suất khiến động cơ bị nóng. Khi nhiệt độ vượt quá 80°C thì thiết bị cảm ứng nhiệt sẽ làm giảm tốc độ vòng quay của cộng cơ nhiệt. Nếu nhiệt độ không được làm mát trong vòng tần số dòng điện đạt 70Hz thì máy bơm tự động dừng và khởi động lại khi nhiệt độ ở giới hạn cho phép.
  • Bảo vệ quá tải : Các sản phẩm của thương hiệu lớn hiện nay được trang bị một chức năng đặc biệt có thể làm giảm tốc độc trong trường hợp quá tải đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng và điện năng. Tình trạng quá tải vẫn còn thì điện tử sẽ ngừng bơm và hoạt động lại khi dòng điện đạt 50hz.
  • Bảo vệ khi cạn nước: Công suất, lưu lượng và cột áp được kiểm soát trong suốt thời gian hoạt động. Khi thiếu nước, lưu lượng bơm giảm và dừng lại để tránh cháy động cơ. Bơm sẽ tự khởi động lại sau 20 phút. Nếu chưa đủ điều kiện máy bơm sẽ khởi động lại sau 45 phút, tiếp đó là 6 giờ và 24 giờ. Trong trường hợp cạn nước khiến máy bơm chạy khô kéo dài thiết bị sẽ đi vào báo động vĩnh viễn. Khi này, để khởi động lại máy bơm cần tắt điện trong 1 phút.
  • Bảo vệ quá tải điện áp và hiện tượng thấp áp: Nếu điện áp giảm xuống tới 160V hoặc quá 260V (đối với bơm 1 pha); nhỏ hơn 350V và lớn hơn 420V (đối với bơm 3 pha) thì thiết bị bảo vệ sẽ ngừng động cơ và hoạt động trở lại khi điện áp ở mức 220V – 240V.

Đăng ký nhận bản tin của Vianpumpjsc để biết thêm bảng giá các loại máy bơm công nghiệp mới nhất 2020 và kiến thức hữu ích.

--------

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY BƠM VIỆT NAM-VINAPUMPJSC

Trụ sở: A1- Tầng 5M - tòa nhà Bình Vượng - 200 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

☎️ Hotline: 0936 250 333

📧 Email: sale@vinapumpjsc.com

🌐 Website: https://www.cungcapmaybom.vn/

Theo dõi blog tin tức của chúng tôi:

https://cungcapbomnuoc.acidblog.net/

https://cungcapbomnuoc.fireblogz.com/

https://cungcapbomnuoc.aioblogs.com/

https://cungcapbomnuoc.xzblogs.com/

https://cungcapbomnuoc.free-blogz.com/