Danh mục sản phẩm
Quảng cáo

Hướng dẫn cách mồi máy bơm nước đúng chuẩn dễ làm

Máy bơm nước là một loại thiết bị gia đình nào cũng sẽ sở hữu, chính vì sự phổ biến, thông dụng này, mà bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về nó. Để mỗi khi có vấn đề không may xảy ra với máy bơm nhà mình thì sẽ có thể tự tin xử lý. Mồi nước máy bơm là một ví dụ thiết thực. Liệu bạn đã biết cách mồi nước máy bơm nhà mình chưa?

bom-nuoc

Vì sao phải biết cách mồi nước máy bơm?

Có nhiều bạn thắc mắc, sao máy bơm phải mồi nước? Nếu không mồi thì nó không chạy được à? Đúng là nếu không mồi thì máy bơm sẽ không thể chạy được. Hẳn bạn đã biết, máy bơm nước gia đình hoạt động dựa trên nguyên lý hút - đẩy. Bạn phải đảm bảo có đầy nước trong khoang thì cánh quạt mới có thể quay, bơm mới hút nước, và đẩy nước tới bể để chúng ta sử dụng. 

Trên thực tế, nếu bạn không mồi nước cho máy bơm, thì cánh quạt vấn quay, động cơ máy bơm vẫn cứ hoạt động. Tuy nhiên, một điều không hay cho lắm, đó là cánh quạt quay như vậy thì theo thời gian sẽ bị nóng, không có nước để làm mát cho chúng. Nóng quá thì làm sao? Thì cháy chứ sao.

Đó là lý vì sao cho máy bơm hoạt động, bạn thực hiện một động tác đó là mồi nước máy bơm. Việc làm này rất dễ, đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn. Một điểm lưu ý là, không phải máy bơm nước nào cũng cần phải mồi nước thủ công. Hiện nay, để giảm nhẹ trách nhiệm của con người mỗi lần bơm nước, các nhà sản xuất đã chế tạo ra loại bơm tự mồi. Bạn không không cần bận tâm gì thêm.

Ấy vậy, mà trong rất nhiều gia đình vẫn đang sử dụng những loại bơm không tự mồi, bỏ đi mua cái mới thì phí phạm, vì nó vẫn hoạt động rất tốt. Vậy nên, bạn vẫn cần đọc bài cách mồi nước máy bơm cực đơn giản này của Vina Pump.

Có thể bạn quan tâm:

- Hướng dẫn đấu nối điện cho hệ thống máy bơm ly tâm

- Hướng dẫn tính toán sụt áp đường ống trong hệ thống máy bơm công nghiệp

- Bạn hiểu gì về bơm chất lỏng

Mồi nước cho bơm nước như thế nào?

Để mồi nước cho máy bơm, bạn chuẩn bị một vài dụng cụ đơn giản như kìm mỏ quạ hoặc mỏ nếp. Tìm khu vực van mồi, thường là ở phía trên máy, mở ra rồi cho nước vào. Một lưu ý nhỏ cho bạn là nắp mồi nước hầu hết các nhà sản xuất đều làm ren thuận nên khi tháo lắp, bạn nên xoay theo chiều ngược kim đồng hồ nhé.

Sau khi cho nước vào, đừng vội đóng nắp, mà hãy quan sát khoảng 15 đến 30 giây, xem mực nước có bị giảm hay không. Nếu không có gì thay đổi, hãy đóng nắp van cẩn thận rồi cho máy bơm hoạt động.

Trường hợp sau khi bạn đổ nước, nếu thấy lượng nước bị hao hụt, điều đó có nghĩa bạn phải kiểm tra một vài bộ phận khác của máy bơm. Gioăng phớt, đường ống, van… Hãy kiểm tra xem các bộ phận này có bị nút, vỡ hay có vấn đề gì không nhé!

Sau khi đã đổ nước mồi cho máy bơm, hãy cho máy hoạt động. Bạn đừng vội rời đi mà hãy lắng nghe tiếng máy hoạt động trong 2 phút, nếu có nghe thấy tiếng nước rít trong máy bơm thì việc mồi nước đã thành công. Còn không thì hãy cho máy ngừng, và thực hiện quá trình mồi nước lại từ đầu nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn lắp đặt bơm định lượng hóa chất OBL

Quy trình bảo dưỡng bơm định lượng đúng tiêu chuẩn

Cách mồi nước máy bơm giếng khoan

So với máy bơm nước thông thường, cách mồi nước cho máy bơm giếng khoan không có gì khác biệt. Bạn để ý một máy bơm nước giếng khoan có 2 cửa là cửa xả và cửa hút. Bạn sẽ nối đường ống và cửa hút, cắm xuống giếng hoặc bể nước, đảm bảo đường ống ngậm nước và cách đáy 50cm để không bị hút lên lẫn cát. 

Với cửa xả, chúng ta nối đường ống và sẽ đổ đầy nước ở vị trí này. Bạn cần lưu ý rằng, nếu ống xả được lắp cố định thì phải thiết kế van một chiều vào một đường ống phụ để đổ đầy nước vào cửa xả thông qua ống phụ này. Tương tự như các loại bơm nước khác, khi mồi nước cho máy bơm giếng khoan, chúng ta cũng phải chú ý quan sát mực nước sau khi đổ đầy. Sau khoảng 30 giây sau nó có bị hao hụt hay không nhé!

Hãy theo dõi blog của chúng tôi:

http://cungcapbomnuoc.blogdon.net/

http://cungcapbomnuoc.blogkoo.com/

http://cungcapbomnuoc.alltdesign.com/

http://cungcapbomnuoc.amoblog.com/

http://cungcapbomnuoc.total-blog.com/