Danh mục sản phẩm
Quảng cáo

Hướng dẫn chi tiết cách lắp máy bơm tăng áp cho máy giặt

Trong cuộc sống hiện đại, máy giặt là thiết bị không thể thiếu trong nhịp sống thường nhật. Bởi vậy, các loại máy giặt đang ngày càng trở nên đa dạng hơn. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, sử dụng máy giặt cần phải có sự hỗ trợ của máy bơm tăng áp. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo cách lắp máy bơm tăng áp cho máy giặt nhé! 

Máy bơm tăng áp là gì?

Thông thường, bạn đọc thường quen thuộc với thiết bị máy bơm nước đẩy cao (dùng để đẩy nước từ dưới lên trên), còn sản phẩm máy bơm tăng áp thì ít nghe thấy. 

Máy bơm tăng áp là thiết bị có tác dụng tăng áp lực nước cho vòi nước, giúp nước chảy nhanh và mạnh hơn. Bơm tăng áp giúp làm ổn định áp lực trong đường ống cho những gia đình có áp lực nước yếu, nước chảy không ra đều tại các vòi.

Thông thường, đối với những gia đình có nhiều tầng lầu và sử dụng bồn nước ở phía trên thì theo áp lực nước chảy xuống, nước sẽ ra nhiều và mạnh ở những tầng dưới còn những tầng gần bồn nước thì nước sẽ ra yếu hơn, có khi không ra nước. Bởi vậy, sử dụng bơm tăng áp giúp nước chảy đều tới tất cả các vòi. 

Nguyên lý hoạt động của các loại bơm tăng áp này là sẽ luôn được gắn đệm nhưng có cơ chế tự động đóng ngắt để giảm hao phí điện năng sử dụng. Bơm thường được lắp đặt ở ngay dưới bồn nước và chỉ có tác dụng đẩy nước đi xuống, khi bạn mở vòi nước chảy qua bơm làm công tắc bơm hoạt động và tăng áp lực nước của vòi, khi đóng vòi bơm cũng tự động ngừng hoạt động.

cách lắp đặt máy bơm tăng áp cho máy giặt

Chọn bơm tăng áp như thế nào? 

Máy giặt có nhiều loại mẫu mã, thương hiệu và kích thước khác nhau. Do đó, người dùng khi quan tâm đến các sản phẩm bơm tăng áp sẽ không biết cách lựa chọn dòng nào cho phù hợp. 

Để chọn được sản phẩm bơm tăng áp phù hợp, bạn đọc nên chú ý đến các yếu tố sau: 

  • Lưu ý đến diện tích lắp đặt máy giặt để chọn máy bơm tăng áp có kích thước phù hợp.

  • Độ cao của 2 bể chứa hay hay tính từ mặt nước bể chứa ở dưới đất đến mặt nước bể chứa. Thể tích của mỗi bể chứa là bao nhiêu để chọn máy bơm có áp suất phù hợp.

  • Vị trí bạn đặt máy giặt quyết định đến công suất máy bơm tăng áp vì với những nhà cao tầng thì cần công suất bơm tăng áp lớn hơn nhà trệt

Hướng dẫn cách lắp đặt máy bơm tăng áp cho máy giặt

Để lắp đặt chính xác các máy bơm tăng áp, người đọc cần thực hiện như sau: 

Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt bơm tăng áp. 

Vị trí lắp máy có vai trò quyết định đến năng suất hoạt động của các thiết bị. Trong trường hợp này, máy bơm nên được đặt ở vị trí gần nguồn nước. 

Vị trí đặt máy bơm cũng phải đáp ứng các yếu tố sau:

  • Vị trí dễ lắp đặt, thi công, thuận tiện khi sửa chữa.

  • Mặt bằng đặt máy bơm phải bằng phẳng, không được gồ ghề, nhấp nhô.

  • Vị trí thuận tiện cho sử dụng.

Bước 2: Lắp đặt ống nước vào máy

  • Lắp đặt rúp ở đầu trước của ống

  • Chọn đường kính của ống để khớp với đường kính lỗ

  • Ống phải được đặt ở vị trí an toàn và nên được lắp ráp theo đường thẳng, hạn chế các ống gấp, sẽ làm giảm hiệu quả của máy bơm tăng áp

Bước 3: Kiểm tra cẩn thận sau khi lắp đặt

Kiểm tra cẩn thận các vị trí kết nối để xem có rò rỉ nước không. Nếu bị rò rỉ, bạn nên thay thế nó bằng một ống mới hoặc quấn băng tan để khắc phục ngay.

Lưu ý: Để máy bơm tăng áp có tuổi thọ cao thì trong quá trình sử dụng bạn nên theo dõi và kiểm tra định kỳ. Từ đây ngăn chặn được những trường hợp xảy ra như cháy nổ và hơn hết bảo vệ sự an toàn cho người sử dụng.

Như vậy, bài viết đã cung cấp một vài thông tin về máy biến áp cũng như cách lắp máy bơm tăng áp cho máy giặt. Nếu quý khách đang tìm kiếm đơn vị cung cấp cũng như lắp ráp máy tăng áp lý tưởng nhất, đừng bỏ qua Vinapumpjsc nhé! 

Vinapumpjsc là địa chỉ cung cấp các sản phẩm máy bơm và phụ kiện máy bơm công nghiệp hàng đầu trên thị trường. Với kho sản phẩm đa dạng, chất lượng đảm bảo cùng mức giá cạnh tranh, Vinapumpjsc tự tin mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới mọi quý khách hàng.

Follow chúng tôi trên các nền tảng:

http://qooh.me/vinapumpjsc

https://subrion.org/members/info/vinapumpjsc.html

https://www.evensi.com/page/vinapumpjsc/10079870034