Danh mục sản phẩm
Quảng cáo

Tìm hiểu quy trình xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải luôn là một vấn đề mà xã hội rất quan tâm trong thời đại hiện nay. Xử lý nước thải nếu không đúng quy trình có thể sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường cho môi trường. Vì thế mà các nhà máy, khu công nghiệp hiện nay bên cạnh việc sản xuất còn chăm chút vào các quy trình xử lý và chuyển đổi nước thải. Vậy quy trình xử lý nước thải công nghiệp được tiến hành như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé?

Tại sao phải xử lý nước thải công nghiệp?

Chính vì sự nguy hại khôn lường của các hóa chất, chất ô nhiễm trong nước thải nếu không được trải qua quy trình xử lý nghiêm ngặt của nhà máy trước khi thải ra bên ngoài. Mà hiện nay, quy trình xử lý nước thải công nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu bên cạnh việc chế biến và sản xuất. 

Quy trình xử lý nước thải công nghiệp chính là quá trình chuyển đổi nước thải có chứa các hóa chất, dung môi hay các hạt rắn thành nước có thể thải ra môi trường. 

Việc xử lý nước thải giúp giảm đến mức thấp nhất các chất gây ô nhiễm cho môi trường khi được thải ra ngoài. 

Có hai loại nhà máy thực hiện các quy trình xử lý nước thải công nghiệp hiện nay: 

  • Nhà máy xử lý chất thải sinh học sử dụng chất sinh học và vi khuẩn để phân hủy chất thải.

  • Nhà máy xử lý chất thải vật lý sử dụng các phản ứng hóa học cũng như các quá trình vật lý để xử lý nước thải.

Quy trình xử lý nước thải công nghiệp

 

Quy trình xử lý nước thải công nghiệp hiện nay

Để hiểu rõ hơn về quy trình xử lý nước thải công nghiệp, sau đây, chúng tôi xin cung cấp cho bạn các bước trong một quy trình xử lý nước thải của một nhà máy.

  • Thu gom nước thải: Các loại nước thải sau khi thu gom sẽ được chuyển đến một nhà máy xử lý bằng hệ thống thoát nước ngầm hoặc bằng các ống xả. Quá trình vận chuyển phải được đảm bảo vệ sinh, chống rò rỉ và các công nhân thực hiện nhiệm vụ xả khí cần phải có đồ bảo hộ.

  • Kiểm soát mùi là một bước rất quan trọng, tất cả các nguồn mùi sẽ được chứa và xử lý bằng cách sử dụng hóa chất để trung hòa các yếu tố tạo mùi hôi.

  • Bước tiếp theo trong quy trình xử lý nước thải công nghiệp là lọc nước thải. Việc sàng lọc sẽ giúp loại bỏ các vật thể có kích thước lớn và sắt nhọn để tránh làm hỏng thiết bị xử lý. 

  • Xử lý sơ cấp là quá trình tách chất rắn vĩ mô ra khỏi nước thải.

  • Xử lý thứ cấp hay được gọi là quá trình bùn hoạt tính. Bước xử lý này sẽ giúp thêm bùn hạt giống vào nước thải để đảm bảo rằng nó bị phá vỡ hơn nữa. Bên cạnh đó còn giúp tạo ra các vi sinh vật để tiêu hủy các chất thải hữu cơ.

  • Xử lý chất rắn sinh học là bước quan trọng trong quy trình xử lý nước thải công nghiệp. Bước này để xử lý các chất thải rắn, chuyển chúng đến các chất tiêu hóa và phân hủy chúng bằng phương pháp phân hủy kỵ khí.

  • Bước xử lý chuyên sâu có khả năng loại bỏ tới 99 phần trăm tạp chất từ ​​nước thải.

  • Quá trình khử trùng là bước không thể thiếu trong quy trình xử lý nước thải công nghiệp. Nước thải khi qua xử lý sẽ được thải ra môi trường bằng đường nước địa phương. Việc khử trùng giúp bảo vệ sức khỏe của động vật và người dân địa phương khi sử dụng nước cho nhiều mục đích khác nhau. 

  • Xử lý bùn thải sẽ giúp tạo ra lượng bùn trong nước thải, lượng bùn này sau khi xử lý sẽ được chuyển ra ngoài môi trường để phục vụ các ngành nông nghiệp.

Các quy trình xử lý nước thải công nghiệp trong các nhà máy luôn không thể thiếu các thiết bị máy bơm. Sử dụng các dòng máy bơm chuyên dụng như bơm nước thải, bơm hóa chất sẽ giúp cho việc xử lý nước thải được diễn ra dễ dàng và đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Để có thể sở hữu có thiết bị máy bơm xử lý nước thải chính hãng và có giá thành hợp lý, thì Công ty Vinapumpjsc là một trong những lựa chọn hàng đầu của bạn.

Theo dõi blog của chúng tôi:

http://cungcapbomnuoc.ampblogs.com/

http://cungcapbomnuoc.blogocial.com/
http://cungcapbomnuoc.onesmablog.com/
http://cungcapbomnuoc.bloguetechno.com/
https://cungcapbomnuoc.edublogs.org/